ลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream)

Last updated: 8 พ.ย. 2564  |  567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream)

ลำธารโออิราเสะ หนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

 

ลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream) เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดอาโอโมริที่อยู่เหนือสุดของเกาะฮอนชู บรรยากาศช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะเป็นสีเหลืองอมส้ม มีทางเดินเลียบไปกับลำธารเกือบตลอดเส้นทาง มีทางเดินเพียงบางส่วนที่อยู่ริมถนน โดยทางเดินค่อนข้างเรียบเป็นระดับเดียวกัน ไม่มีเนินขึ้นๆลงๆ มีที่นั่งให้นั่งพักระหว่างทางบ้าง ป้ายบอกทางมีภาษาอังกฤษกำกับ บางช่วงเป็นพื้นดินบางช่วงเป็นพื้นไม้ แนะนำให้ใส่รองเท้าที่ใส่แล้วเดินสะดวกสบายค่ะ


ระยะทางเดินเต็มๆระหว่างยาเกะยาม่า (Yakeyama) และเนโนะกุจิ (Nenoguchi) คือราวๆ 13.5 กม. แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะ สำหรับท่านที่เดินทางด้วยตนเอง สามารถใช้บริการรถบัสประจำทางซึ่งมีป้ายรถเมล์ตลอดเส้นทาง เท่ากับว่าสามารถเลือกลงป้ายหนึ่งแล้วขึ้นรถอีกป้ายหนึ่งได้ ก็สามารถชื่นชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีเฉพาะจุดที่ต้องการได้หรือเท่าที่กำลังขาอำนวยก็ได้ค่ะ


ส่วนการเดินทางแบบกรุ๊ปทัวร์ รถบัสทัวร์สามารถจอดได้ตรงน้ำตกโจฉิ (Choshi Waterfall) ทันทีที่ลงจากรถบัส จะเจอลำธาร และเดินต่อไปเพียงแค่ 60 เมตรก็เจอกับน้ำตกแล้วค่ะ อย่างไรก็ตาม จุดจอดรถบัสบริเวณน้ำตก สามารถจอดรถบัสได้เพียงแค่ 1-2 คันเท่านั้น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะมีนักท่องเที่ยวขับรถส่วนตัวมาค่อนข้างมาก จึงขอแนะนำให้ไปชมช่วงเช้า หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็สามารถชมวิวสองข้างทางจากบนรถได้เช่นกันค่ะ


ลำธารโออิราเสะ (Oirase Stream)
ที่ตั้ง : จังหวัดอาโอโมริ
ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาทำการ : เปิดตลอดเวลา
ช่วงเวลาแนะนำ : ใบไม้เปลี่ยนสีปลายตุลาคม-ต้นพฤศจิกายน (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO), Lake Towada Tourism Information Center, SK Royal, www.instagram.com/primary_botanica

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้